บอลสเต็ป ทำกำไร เข้ารอบสดใส!ผีโชว์โหดบุกถล่มลินซ์ 5-0

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งครองบอลบุกได้เหนือกว่าชัดเจน จนกระทั่งมาจัดการพังประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ดีดบอลให้ อิกาโล โชว์เดาะบอลแต่งให้เข้าเท้าซ้ายก่อนจะซัดเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนสีดำออกนำในครึ่งแรก 1-0
ครึ่งหลังอดีตแชมป์เมื่อปี 2017 มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ อิกาโล ไหลบอลไปทางกราบซ้ายให้ แดเนียล เจมส์ ลากตัดเข้าในก่อนจะซัดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0
ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 82 ปีศาจแดงมาได้ประตูที่สามเพิ่มอีก จากจังหวะที่ เฟร็ด จ่ายทะลุช่องให้ มาต้า ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษเน้น ๆ ไม่เหลือ ส่งให้ยูไนเต็ดนำห่าง 3-0
ต่อมาช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 อดีตแชมป์เมื่อปี 2017 มาได้ประตูที่สี่ จากการประสานงานกันของสองนักเตะที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โดยเป็น ตาฮิธ ชอง ไหลบอลให้ เมสัน กรีนวู้ด ลากหลุดไปยิงด้วยซ้ายชนเสาแรกไปโดนเสาสองแล้วเด้งเข้าประตูไป ช่วยให้ทีมเยือนนำห่าง 4-0
สุดท้ายนาทีที่ 90+3 ปีศาจแดงมาได้บวกลูกห้าปิดกล่อง จากจังหวะที่อีกหนึ่งตัวสำรองอย่าง อันเดรียส เปเรรา ส่องไกลด้วยขวาแล้ว อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ ผู้รักษาประตูของลินซ์ดันรับไม่อยู่ปล่อยลูกปลิ้นเข้าประตูไป ทำให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาชนะไปขาดลอยถึง 5-0
ชัยชนะในเกมนี้ ทำให้อดีตแชมป์เมื่อปี 2017 กุมความได้เปรียบก่อนจะได้กลับไปเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดในนัดสอง คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม แข่งขันตามเวลาไทย 3.00 น.